Warning: Constant DBMOVIES_CACHE_TIM already defined in /home/u974266523/domains/seriewa555.com/public_html/wp-content/themes/dooplay/inc/core/dbmvs/init.php on line 42

Warning: Constant DBMOVIES_CACHE_DIR already defined in /home/u974266523/domains/seriewa555.com/public_html/wp-content/themes/dooplay/inc/core/dbmvs/init.php on line 43
300 ขุนศึกพันธุ์สะท้านโลก (2007) - Seriewa555

300 ขุนศึกพันธุ์สะท้านโลก (2007)

Tid Serieมิถุนายน 30, 2022

300 ขุนศึกพันธุ์สะท้านโลก เป็นภาพยนตร์แฟนตาซีของสหรัฐใน พ.ศ. 2550 ที่มาจากการ์ตูนชุดใน พ.ศ. 2541 ที่มีชื่อเดียวกันของแฟรงก์ มิลเลอร์ เป็นฉากเกี่ยวกับการสู้รบที่เทอร์มอพิลี ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยแซ็ค สไนเดอร์ ส่วนมิลเลอร์ท

เกริ่นนำ

300 สามร้อย ขุนศึกพันธุ์สะท้านโลก (2007)

คือการเล่าขาน ย้อนไปถึง ความโหดร้าย แห่ง สงครามเธอร์โมไพเล ซึ่งกษัตริย์เลโอนิดาส์ (เจอราร์ด บัทเลอร์) และ กองทัพสปาร์ตัน 300 นาย พลีชีพ ในการต่อสู้ กับเซอร์เซส และ กองทัพมหึมา แห่งเปอร์เซีย ในการ เผชิญหน้า กับคู่ต่อสู้ ที่มีกำลัง ท่วมท้น กำลังใจ และ การเสียสละ ของพวกเขา กลายเป็นแรง บันดาลใจ ให้กับ ชาวกรีก ทั้งมวลในการ ร่วมกันต่อสู้ กับกองกำลัง ข้าศึก ชาวเปอร์เซีย การขีดเส้น บนผืนทราย เพื่อ ประชาธิปไตย ภาพยนตร์ ได้นำเอา นวนิยาย กราฟฟิค เรื่องดัง ของมิลเลอร์ (SinCity) มาสู่ ความมีชีวิต ด้วยการผสาน ไลฟ์แอ็คชั่น เข้ากับ แบ็คกราวน์ เสมือนจริง ที่นำเสนอภาพ ตำนานประวัติศาสตร์ โบราณ ในจินตนาการ อันแจ่มชัด ของเขา

ตัวอย่างภาพยนตร์ สามร้อย ขุนศึกพันธุ์สะท้านโลก (2007)

เนื้อเรื่องภาพยนตร์ สามร้อย ขุนศึกพันธุ์สะท้านโลก

ดูหนังออนไลน์ 300 ขุนศึกพันธุ์สะท้านโลก (2007) เด็กชายถือกำเนิดขึ้นเฉกเช่นชาวสปาร์ตานั้นถูกตรวจสอบ หากเด็กนั้นอ่อนแอเด็กจะต้องถูกกำจัด เมื่อถึงเวลาที่เด็กนั้นยืนได้เด็กจะต้องเข้าพิธีล้างบาปด้วยไฟแห่งการต่อสู้ สำหรับการต่อสู้นั้นเด็กหนุ่มจะถูกสอนว่าไม่ให้ท้อถอยหรือยอมแพ้ การตายในสมรภูมิรบคือเกียรติที่ได้รับใช้สปาร์ตาถือเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิต เด็กจะได้รับการหล่อหลอมจากกลุ่มสปาร์ตาที่มีมากกว่า 300 ปี ที่สร้างนักรบระดับสุดยอดเท่าที่เคยมีมาโดยวิธีการสอนจะใช้ความรุนแรงต่อสู้ อดอาหาร บังคับขโมย และหากจำเป็นก็ต้องสังหาร ถูกสอนไม่ให้แสดงความเจ็บปวด ความปรานี และถูกทิ้งไว้ในป่าเพื่อให้ใช้ปัญญาและจิตใจต่อสู้กับความเกรี้ยวกราดของธรรมชาติ


ชายหนุ่มถูกทิ้งให้อยู่ในป่าที่มีหิมะตกและมีหมาป่าตัวใหญ่ที่กำลังคำราม หมาป่าเริ่มเดินรอบตัว กรงเล็บประดุจเหล็กกล้าสีดำ สีขนดั่งรัตติกาล ตาแดงฉานราวกับอัญมณีจากขุมนรกอเวจี หมาป่าสูดดมกลิ่นและเดินตามมาโดยชายหนุ่มมีเพียงแค่หอกเท่านั้น เขาหลอกล่อให้หมาป่าเดินตามช่องเขาหินที่แคบ หมาป่าเห่าชายหนุ่มและกระโจนเข้ามาชายหนุ่มตั้งอาวุธไม้แหลมยาวก่อนจะถอยหลังและตั้งอาวุธให้แทงเข้าไปที่ตัวของหมาป่าก่อนหมาป่าจะสิ้นใจชายหนุ่มไม่มีความหวาดกลัวแต่มีความรู้สึกที่แข็งแกร่งเท่านั้น
ดีลิออสได้ทำการเล่าถึงประวัติเด็กหนุ่มที่ได้เผชิญกับสัตว์ร้ายเพื่อให้เหล่าทหารรู้ว่าวันนี้สัตว์ร้ายเหล่านั้นไม่ใช่หมาป่าแต่เป็นมนุษย์ที่มาพร้อมหอกดาบ กระบวนท่า กองกำลังมากมายที่พร้อมทำร้ายโลกต้นแบบและความยุติธรรมอาคันตุกะของเมืองเปอร์เซียได้เข้ามาพบกษัตริย์ เข้ามาพร้อมกับหัวของกษัตริย์ที่พ่ายแพ้มาที่เมืองสปาร์ตา เมื่อได้พบก็ได้ส่งสารว่ากษัตริย์เซอร์เซสนั้นต้องการดินและน้ำ และให้เมืองสปาร์ตานั้นยอมจำนนต่อเปอร์เซีย ผู้ส่งสารนั้นยังได้ดูหมิ่นราชินี ข่มขู่ชาวเมืองในเรื่องของทาสและความตาย ก่อนลีโอไนดัสจะส่งผู้ส่งสารนั้นลงไปยังน้ำและดินที่มากมายเบื้องล่างหลุมอันดำมืดนั้น300 ขุนศึกพันธุ์สะท้านโลก (2007)

กษัตริย์ได้ปีนเขาขึ้นเขา เพื่อไปหาพวกอีฟอร์ นักบวชที่นับถือเทพโบราณชั่วช้า แต่กษัตริย์นั้นก็่ต้องไปติดสินบนกับพวกอีฟอร์ เพื่อที่จะขอพรก่อนไปทำศึก ลีโอไนดัสได้บอกแผนการแก่พวกอีฟอร์ แต่อีฟอร์นั้นบอกว่าควรแก่การฉลอง แต่ลีโอไนดัสแย้งว่า ผู้ชายนั้นต้องอยู่ในสนามรบ ผู้หญิงจะต้องตกเป็นทาสหากไม่ทำตามแผนที่วางไว้ พวกอีฟอร์นั้นจะมีหญิงงามเลอโฉมไว้เพื่อทำการพยากรณ์ และกล่าวว่า จงภาวนากับสายลม สปาร์ตาจักล่มสลาย กรีกจะล่มสลาย จงอย่าวางใจมนุษย์ จงบูชาทวยเทพ จงเฉลิมฉลองวันคาดิอาร์ ลีโอไนดัสคิดหนักหลังจากได้ยินคำทำนาย โดยไม่รู้เลยว่าพวกอีฟอร์ได้รับสินบนจากทางด้านกษัตริย์เซอร์เซส แต่ราชินีก็ปลอบใจลีโอไนดัส และทวนถามว่าเสรีชนนั้้นควรทำอย่างไร
เช้าวันต่อมาลีโอไนดัสได้เตรียมทหารองครักษ์เพียง 300 นายและมุ่งหน้าไปยังเมืองเปอร์เซีย ก่อนจะพบนักรบชาวอาร์เคเดียและไปร่วมรบด้วยกัน ในการรบครั้งแรกกับกองทัพเรือเปอร์เซีย ด้านเปอร์เซียร์นั้นแพ้ราบคาบเพราะถูกพายุในท้องทะเลกระหน่ำ ต่อมา สปาร์ตาได้ทำการสร้างกำแพงฮอกเกตโดยใช้หินทับสลับกับศพของทหารเปอร์เซีย ในการรบครั้งต่อมาทางด้านเปอร์เซียนั้นถูกหลอกล่อให้เข้ามาต่อสู้ที่หน้าหุบผาแคบ ก่อนสปาร์ตาจะไล่ถอยและทำการสังหารไปจนทหารเปอร์เซียนั้นสุดที่ขอบผา และล่วงตกลงไป
กษัตริย์เซอร์เซสจึงเข้ามาพบกับลีโอไนดัสด้วยตนเอง

เอง เขานั้นชื่นชมในตัวลีโอไนดัสว่าเขานั้นกล้าหาญ และให้โอกาสลีโอไนดัสให้ยอมจำนน โดยแลกกับเงินทองและอำนาจ แต่ลีโอไนดัสปฏิเสธ และสาบานว่าจะทำให้เซอร์เซสนั้นหลั่งเลือดให้ได้ เมื่อเกิดการรบต่อมา ด้วยการตั้งกองทัพที่แข็งแกร่งของสปาร์ตาจึงทำให้ชนะด้านเปอร์เซียร์ เซอร์เซสนั้นส่งกองทัพมาต่อสู้อีกหลายครั้ง แต่ก็พ่ายแพ้ทุกครั้ง ต่อมา เอฟิอัลทีสที่น้อยใจว่าไม่ได้ถูกยอมรับการเป็นทหาร หรือชายค่อมผู้ทรยศนั้นเอง เขาได้บอกถึงเส่้นทางด้านหลังที่สามารถเข้าไปตีกองทัพชาวสปาร์ตา แด็กซอสที่รู้ข่าวจึงขอไม่ร่วมรบเพราะกลัวจะพ่ายแพ้ แต่ลีโอไนดัสยืนยันที่จะสู้ต่อไป และให้ดีลิออสที่สูญเสียดวงตาจากการรบให้กลับมาแจ้งข่าวแก่ทางสปาร์ตา


ทางด้านเมืองสปาร์ตา ราชินีกอร์โกได้ขอให้เธอรอนช่วย แต่เขานั้นหวังจะให้ราชินีมีความสัมพันธ์กับตน แลกกับการให้ช่วยในเรื่องส่งทหารไปเสริมทัพกับกษัตริย์ในการประชุมสภา ราชินีนั้นมิได้ปฏิเสธข้อเสนอของเธอรอน แต่ในการประชุมเธอรอนได้ต่อว่าว่าราชินีนั้นได้ถวายตัวแก่เขาเพื่อให้เขานั้นสนับสนุน ราชินีนั้นไม่พอใจเป็นอย่างมาก เขาจึงโดนราชินีชักมีดแทงจนเสียชีวิต และทำให้ได้รู้ว่าเซอร์เซสนั้นติดสินบนเธอรอน หลังจากนั้นทางสภาจึงร่วมกันหารือเพื่อสู้กับเปอร์เซียอีกครั้ง ด้านเซอร์เซสนั้นได้ล้อมสปาร์ตาไว้และ

ทางด้านเมืองสปาร์ตา ราชินีกอร์โกได้ขอให้เธอรอนช่วย แต่เขานั้นหวังจะให้ราชินีมีความสัมพันธ์กับตน แลกกับการให้ช่วยในเรื่องส่งทหารไปเสริมทัพกับกษัตริย์ในการประชุมสภา ราชินีนั้นมิได้ปฏิเสธข้อเสนอของเธอรอน แต่ในการประชุมเธอรอนได้ต่อว่าว่าราชินีนั้นได้ถวายตัวแก่เขาเพื่อให้เขานั้นสนับสนุน ราชินีนั้นไม่พอใจเป็นอย่างมาก เขาจึงโดนราชินีชักมีดแทงจนเสียชีวิต และทำให้ได้รู้ว่าเซอร์เซสนั้นติดสินบนเธอรอน หลังจากนั้นทางสภาจึงร่วมกันหารือเพื่อสู้กับเปอร์เซียอีกครั้ง
ด้านเซอร์เซสนั้นได้ล้อมสปาร์ตาไว้และบังคับให้ลีโอไนดัสยอมคุกเข่าจากเซอร์เซส ลีโอไนดัสถอดหมวกและโล่ห์ลงพื้น แสร้งว่าเค้านั้นยอมจำนนก่อนจะสั่งทหารให้โจมตี ทำให้เซอร์เซสนั้นโกรธก่อนจะสั่งให้ทหารสังหาร ทหารจึงยิงฝนธนูลงมาจนฟ้ามืดมิด และลีโอไนดัสได้คว้าหอก ขว้างไปเฉี่ยวแก้มจนเลือดไหลและเป็นไปตามที่ลีโอไนดัสได้กล่าวเอาไว้ ก่อนที่กษัตริย์ลีโอไนดัสและทหารชาวสปาร์ตาจะถูกฝนธนูนั้นสังหารทั้งหมดสามร้อยนายดีลิออสเล่าเรื่องทั้งหมดที่เคยเกิดขึ้นเพื่อให้เหล่าทหารนั้นจงสรรเสริญและจดจำวีรกรรมของสปาร์ตันทั้งสามร้อยนาย ตอนนี้กองทัพสปาร์ตาได้ร่วมรบกับทหารจากกรีก พวกเขารวมพลังกันต่อสู้กับกองทัพเปอร์เซียจนเกิดเป็นสงครามแห่งทุ่งราบพลาเทีย

Comments are closed.